Những mầm bệnh trong nước cần xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp

Ngày đăng: 30/03/2021

Đã bao giờ bạn thắc mắc liệu nguồn nước bạn sử dụng hàng ngày đã an toàn hay chưa? Nguồn nước hiện nay đang chứa những tạp chất gì, tác hại của nó ra sao? Liệu máy lọc nước công nghiệp có xử lý được mọi tác hại trong nước? Cùng tham khảo những thông tin dưới đây của Kasama để tìm cho mình những câu trả lời.

Mầm bệnh tạo ra từ vi khuẩn, vi rút cần xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp

Virus là dạng vi sinh vật nhỏ nhất có khả năng gây bệnh. Đặc biệt là những virus có nguồn gốc từ phân có thể lây nhiễm sang người do lây truyền qua đường nước. Vi khuẩn thường là các vi sinh vật đơn bào, chúng cũng có thể gây ra các vấn đề sức khỏe ở người. Có thể nói vi khuẩn, vi rút đều là những tạp chất gây hại phổ biến trong mọi nguồn nước. Điển hình là những loại sau cùng với tác hại của chúng khi không xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp:

  • E. coli và phân coliform

Đây là những vi khuẩn hình thành bởi chất thải của người hay động vật, thường có trong những mạch nước ngầm. Những dấu hiệu bệnh như: Chuột rút, buồn nôn, tiêu chảy,…

  • Legionella

Một loại vi khuẩn gây bệnh được tìm thấy trong nguồn nước tự nhiên, đặc biệt là ở vùng nước ấm. Loại vi khuẩn này khi đi vào cơ thể dẫn đến một loại viêm phổi được gọi là bệnh Legionnaires.

  • Pseudomonas

Trực khuẩn mủ xanh Pseudomonadaceae chuyển hóa năng lượng bằng hình thức oxy hóa carbohydrate. Loại vi khuẩn này thường tìm thấy trong đất, trong nước hoặc trên cơ thể người và động vật. Đây là các tác nhân chính của nhiễm trùng bệnh viện và các nhiễm trùng cơ hội.

 

Mầm bệnh từ các tạp chất gây độc cần xử lý bằng máy lọc nước công nghiệp

Ngoài vi khuẩn, vi rút thì trong nước còn tồn tại các tạp chất độc hại khác. Chúng làm ảnh hưởng đến sức khỏe con người cũng như giảm tuổi thọ của thiết bị sử dụng trong sinh hoạt, sản xuất. Cụ thể là những tạp chất sau:

  • Các kim loại nặng

Điển hình như bạc, thủy ngân, kẽm, chì, Asen… với hàm lượng cao trong nước. Kim loại nặng trong nước có thể gây ra ung thư, đột biến và ngộ độc cho con người. Để xử lý hoàn toàn kim loại nặng, hiện nay con người thường sử dụng máy lọc nước công nghiệp RO. Đảm bảo nguồn nước chất lượng tinh khiết sau quá trình xử lý.

  • Asen

Asen là một kim loại nặng vô cùng độc hại nếu tồn tại trong nguồn nước ăn uống, sinh hoạt của con người. Sử dụng nguồn nước nhiễm Asen lâu dù chỉ với liều lượng nhỏ đã gây nên những tác hại. Các triệu chứng như mệt mỏi, buồn nôn. Hệ quả để lại có thể gây giảm trí nhớ, rối loạn nhịp tim, đau mắt, viêm dạ dày, ung thư… Thậm chí sẽ dẫn đến tử vong nếu nồng độ Asen trong nước quá lớn.

 

  • Các tạp chất gây hại khác

Các chất tổng hợp như nhiên liệu, chất màu, thuốc trừ sâu, thuốc kích thích tăng trưởng, phụ gia thực phẩm… Đây đều là những nguyên nhân gây nhiễm độc mãn tính và các bệnh hiểm nghèo. Máy lọc nước công nghiệp RO là giải pháp loại bỏ hoàn toàn những chất hóa học gây hại này.

 

Lắp đặt máy lọc nước công nghiệp RO ở đâu để đảm bảo chất lượng tốt?

Với rất nhiều nhà cung ứng trên thị trường, người tiêu dùng có rất nhiều sự lựa chọn. Tuy nhiên hàng kém chất lượng hiện vẫn chưa được kiểm soát. Vậy nên bạn cần lựa chọn kỹ càng để chọn được đơn vị mua uy tín. Máy lọc nước Kasama là một trong những thương hiệu đi đầu trong sản xuất, kinh doanh máy lọc nước. Chuyên cung cấp các sản phẩm như máy lọc nước gia đình, hệ thống lọc nước công nghiệp, máy lọc nước biển, hệ thống lọc nước cho trường học, bệnh viện… Ứng dụng công nghệ lọc RO tinh khiết, xử lý mọi tác nhân gây hại cho nguồn nước. Xử lý đến 99.9% tạp chất, cặn bẩn, mùi hôi, kim loại nặng, vi khuẩn, vi rút… Cam kết chất lượng nước an toàn, tinh khiết sau quá trình lọc.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913268423
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon