Các bước bảo trì máy lọc nước nhanh chóng

Ngày đăng: 17/03/2020

Hiện nay máy lọc nước được sử dụng khá phổ biến bởi nguồn nước bị ô nhiễm nghiêm trọng tuy nhiên đây là sản phẩm tiêu hao trong quá trình sử dụng nên phải thường xuyên bảo dưỡng máy lọc nước.

Môi trường ô nhiễm nghiêm trọng máy lọc nước trở thành sản phẩm không thể thiếu đối với bất cứ gia đinh nào tuy nhiên khác với thiết bị gia dụng gia đình khác nên trong quá trình sử dụng cần phải bảo trì máy lọc nước thường xuyên tránh gây ra sự cố không đáng có trong quá trình sử dụng đồng thời đảm bảo cho nguồn nước tạo ra an toàn cho sức khỏe của con người.

Các bước bảo trì máy lọc nước nhanh chóng

Tùy vào mức độ sử dụng cũng như mức độ ô nhiễm hóa chất trong nguồn nước nhà bạn mà độ tiêu hao sẽ khác nhua nếu để lâu ta không vệ sinh sẽ không đảm bảo nước lọc ra tốt cho sức khỏe an toàn vệ sinh an toàn thực phẩmđể có cách bảo trì máy lọc nước không hề khó bạn có thể tụ thực hiện ở nhà mà không cần thuê địa chỉ hay dịch vụ nào điều này có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí trước khi tiến hành nên chú ý một số nguyên tắc sau các bước cơ bản sau:

Bước 1 : Bạn nên tắt nguồn điện để đảm bảo an toàn trong quá trình bảo dưỡng

Bước 2 :Tiếp theo bạn nên  khóa nguồn cấp nước đầu vào của máy lọc nước khi đó nước không qua các lõi lọc giúp cho thao tác được thực hiện nhanh chóng đơn giản

Bước 3 : Vặn mở cốc lọc ngược chiều kim đồng hồ bạn chú ý nếu không thực hiện đúng thao tác đúng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng đồng thời không thể đáp ứn  được mục đích

Bước 4 : Vệ sinh cốc lọc và lõi lọc :

Lõi  lọc là thành phần quan trọng nhất của hệ thống lọc giúp loại bỏ được hoàn toàn các tạp chất và vi khuẩn nếu không vệ sinh định kỳ thì lượng cặn bã sẽ tích tụ vào lõi gây ảnh hưởng đến chất lượng nước đầu ra bạn lấy tay bịt 1 đầu, cho nước vào lõi và lấy bàn chải cọ sạch. Nhưng lưu ý rằng nên làm nhẹ tay và cũng chỉ nên vệ sinh các lõi lọc này 1 lần và thay thế định kỳ theo khuyến cáo nhà sản xuất.

Hiện nay có một số lõi lọc như lõi lọc thô lõi lọc than hoạt tính đòi hòi phải vệ sinh sạch sẽ thường xuyên còn lõi bổ sung khóng chất bạn không cần thay thế nhưng một lời khuyên là bạn nên thay trong vòng 2 năm

Bước 5 : Sau khi vệ sinh xong lõi lọc bạn  Vặn cốc lọc lại xuôi theo chiều kim đồng hồ.

Chú ý: Khi vặn cốc lọc lại không vặn quá chặt nên để nới lỏng 1 đến 2 ren. Nếu xiết chặt cốc thì khi xả nước vào hệ thống vận hành sẽ bị AIR khí.

Bước 6 :  Tiếp theo bạn Cắm lại nguồn điện, Mở van cấp nước nguồn. Cho nước chảy từ từ vào cốc lọc để không khí ra hết khỏi côc lọc. Sau đó khóa van nguồn nước cấp và rút điện

Bước 7 : Vặn chặt cốc lọc

Bước 8 : Mở van cấp nước đầu vào và cắm nguồn điện.

Khi đã nắm chắc được những bước nêu trên, người tiêu dùng có thể tự bảo dưỡng được máy lọc nước tại nhà tiết kiệm cho bạn một chi phí khá lớn các thao tac trên hoàn toàn đơn giản bạn chỉ cần thực hiện qua một vài thao tác đơn giản nhanh chóng gio đây bạn có thể yên tâm hơn về nguồn nước tinh khiết được tạo ta bởi hệ thống lọc với lõi lọc thông  minh siêu nhỏ góp phần nâng cao và bảo vệ sức khỏe.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0913268423
icons8-exercise-96 challenges-icon chat-active-icon
chat-active-icon